Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

10 điều phở hơn cơm

MƯỜI ĐIỀU PHỞ HƠN CƠM
Đàn ông thèm "phở" vì ít được ăn “phở”. Muốn ăn "phở" nhất là "phở" đặc biệt, phải có tiền, xe hoặc vừa có tiền vừa có xe. Trong khi cơm ngày nào cũng được ăn và phải ăn.
2. Đàn ông dùng "cơm" ở nhà trong không khí quen thuộc ấm áp đến nhàm chán, còn dùng “phở” ở xa nhà trang trí lạ mắt, đôi khi đẹp mắt và có cả… âm nhạc.
3. No thì rất khó ăn thêm "cơm", còn "phở" no tới mấy cũng có thể làm thêm một “tô” cũng chẳng sao.
4. Ăn “phở” xong là đứng dậy, đi ngay hoặc ngồi, nằm một chút là tuỳ. Còn ăn "cơm" xong nhiều khả năng phải “thu dọn” và xử lý “tàn dư” sau bữa ăn.


5. "Phở" không quán nào giống quán nào, thậm chí là không “tô” nào giống “tô” nào. Còn “cơm” thì có khi bao nhiêu năm vẫn thế, chỉ có nguội hơn.
6. "Phở” có thể ăn chung với bạn bè. "Cơm" thì rất ít, phần lớn là ăn chung với... bà nấu cơm.
7. Lúc ăn “phở”, dễ dàng yêu cầu thêm tý “hành”, tý “bánh” hoặc thêm tý “ớt" cho mặn nồng. Còn "cơm" có gì trên mâm hãy xơi nấy, yêu sách lôi thôi còn bị mắng hoặc bị gắt gỏng "không ăn thì thôi". Ai gắt xin tự hiểu.
8. “Phở” tuy cùng một chỗ nhưng có thể “tái, chín, nạm, gân…” tuỳ ta quyết định. "Cơm" thì do người nấu cơm quyết định, đàn ông chỉ có chấp hành.
9. Nếu ăn "phở" nhiều tới mức độ trở thành khách quen, ta có thể ăn... thiếu. Còn nếu không đưa tiền lương và nộp ,"cơm" sẽ dừng ngay.
10. Cuối cùng bỏ tiệm "phở" này dễ dàng tìm tiệm "phở" khác. Còn bỏ "cơm" thì phức tạp vô cùng.
Tuy nhiên, đây chỉ là cái chân lý trong ý nghĩ của các ông thôi. Chớ có dại mà ngồi phân tích cho vợ mình nghe, kẻo “cơm” bị cắt mà “phở” cũng đừng thì họa lớn đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét